บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560 12.30 - 15.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
ความหมายและความสำคัญ การบริหารจัดการสถานศึกษาระดับปฐมวัย
ความหมาย การบริหารคือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้
การศึกษา คือ การพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ทั้งความรู้ ความคิด และ ความเป็นคนดี
การบริหารการศึกษา คือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ไว้พร้อมพัฒนาคนให้มีคุณภาพ
หลักการ แนวคิด และทฤษฎีเกี่ยวข้องกับการบริหาร
กำหนดจุดหมาย กระบวนการบริหาร ทรัพยากรในการบริหารจัดการที่ดี ระบบควบคุม ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหาร คือครู
ความหมาย การบริหารคือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้
การศึกษา คือ การพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ทั้งความรู้ ความคิด และ ความเป็นคนดี
การบริหารการศึกษา คือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ไว้พร้อมพัฒนาคนให้มีคุณภาพ
หลักการ แนวคิด และทฤษฎีเกี่ยวข้องกับการบริหาร
กำหนดจุดหมาย กระบวนการบริหาร ทรัพยากรในการบริหารจัดการที่ดี ระบบควบคุม ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหาร คือครู
ทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสถานศึกษา
ทัศนะดั้งเดิม (Classical viewpoint)
- การบริหารเชิงวิทยาศาสตร์ - การจัดการเชิงบริหาร - การบริหารแบบราชการ
ทัศนะเชิงปริมาณ (Quantitative viewpointฃ
- การบริหารศาสตร์
- การบริหารปฏิบัติการ
- ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
- การบริหารปฏิบัติการ
- ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น